Cấp cứu bệnh nhân bị sốc phản vệ sau khi tiêm thuốc

飞机群组www.tg888.vip)是一个Telegram群组分享平台,飞机群组内容包括telegram群组索引、Telegram群组导航、新加坡telegram群组、telegram中文群组、telegram群组(其他)、Telegram 美国 群组、telegram群组爬虫、电报群 科学上网、小飞机 怎么 加 群、tg群等内容,为广大电报用户提供各种电报群组/电报频道/电报机器人导航服务。

,

Ngày 18.1, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 18 tuổi trú tại H.Thủy Nguyên (TP.Hải Phòng) nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ sau khi được tiêm thuốc.

Bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện

bvcc

Theo gia đình bệnh nhân, trước đó 2 ngày, người này có sốt và ho nhiều. Trước lúc nhập viện, bệnh nhân đi khám và được bác sĩ tại phòng khám tư tiêm thuốc. Được biết, loại thuốc người bệnh tiêm có tên là Diclofenac.

Sau tiêm khoảng 30 phút thì bệnh nhân cảm thấy người mệt mỏi, chóng mặt, nổi mề đay, hai mắt sưng nề.

Thấy có biểu hiện bất thường, gia đình đã ngay lập tức đưa bệnh nhân đến viện để cấp cứu.

Cũng theo gia đình, trước đó khoảng vài tháng bệnh nhân này cũng bị sốc phản vệ sau khi tự mua và uống thuốc chữa đau bụng.

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân đã được cấp cứu, điều trị theo phác đồ phản vệ. Sau khoảng 30 phút, sức khỏe người này ổn định nhưng hai mắt và môi còn sưng.

Theo bác sĩ Vũ Trung Kiên, Trưởng khoa Cấp cứu, việc tự sử dụng và lạm dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài dẫn đến những tác hại nghiêm trọng như loét dạ dày, tổn thương gan, suy giảm chức năng thận, cao huyết áp, dị ứng, mẫn cảm, thậm chí là phản ứng phản vệ nguy hiểm có thể tử vong.

Do vậy, người dân nếu sau khi uống hoặc tiêm thuốc thấy xuất hiện các triệu chứng như nổi ban da ngứa, buồn nôn, đau bụng, khó thở, tức ngực cần đến khám ngay tại cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

添加回复:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。